Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Ngoài đặc sản quen thuộc ở Phú Quốc như: nước mắm, rượu sim, tiêu...còn có một món ăn rất ngon và bạn không thể tìm thấy ở nơi khác chính là món bún kèn, nghe tên rất lạ nhưng rất quen thuộc đối với người dân Phú Quốc nhưng không phải ai cũng chế biến được món bún kèn này.


Bún kèn là món ăn ít được nhắc đến trên bản đồ ẩm thực Việt Nam. Nhưng ngay tại Phú Quốc bún kèn cũng ít người biết chế biến nên đây thực sự là món ăn hiếm trên đảo Phú Quốc dù nguyên liệu khá đơn giản.

Địa chỉ bán món bún kèn này chỉ có 2 nơi:

+ gần bùng binh chợ đêm Dinh Cậu.

+ quán vỉa hè cô Út Lượm ở đường 30/4 thị trấn Dương Đông.

So với ở đất liền món bún kèn Phú Quốc có vài điểm giống nhau là nước kèn được nấu với nước cốt dừa, sả, ngũ vị hương để tạo ra một màu vàng đục có vị béo và mùi thơm thoang thoảng. Điểm giống nhau kế tiếp là bún loại sợi nhỏ và các loại rau dùng kèm là: dưa leo sắt nhỏ, giá, rau thơm. Và điểm khác nhau cơ bản là bún kèn Phú Quốc được nấu bằng cá ngân hay cá nhàu, 2 loại cá này rất hiếm thấy ở Phú Quốc, thì bún kèn ở đất liền nấu chủ yếu với cá lóc được lạng thành từng miếng dày.

Đối với cách chế biến món bún kèn của quán cô Út Lượm cho biết: cá rửa sạch cắt từng miếng khoanh ướp gia vị rồi nấu chín. Sau khi chín từng khoanh cá đem xay nhuyễn với chà bông không để nguyên miếng như ở đất liền. Chính vì được xay nhuyễn nên hương vị của cá có vị ngọt, bùi và mặn mà.

Để thưởng thức món bún kèn Phú Quốc trước tiên xếp bún vào tô, tiếp đến là lớp gỏi đu đủ tươi giòn lên trên và lẫn trong đó là một vốc cá đã được xay nhuyễn rồi chan một lớp nước cốt sền sềt ăn kèm với rau thơm, dưa leo, giá. Với hương vị mùi thơm đậm chất của cá, vị béo và độ giòn tan của đu đủ sẽ làm bạn khó quên khi thưởng thức món này lần đầu

Phú Quốc là hòn đảo du lịch đang hấp dẫn du khách trong và ngoài nước nên hầu hết các dịch vụ ở đây đều khá đắt so với đất liền. Tuy nhiên, với món bún kèn thơm ngon của cô Út Lượm dù bán cho người địa phương hay du khách đều chỉ 20 ngàn đồng.

Đến Phú Quốc thưởng thức món bún kèn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét