Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Có ai đã từng đặt chân đến tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp Phú Quốc chưa ? Đối với khách du lịch đã từng đến đây thì nhắc đến Phú Quốc là người ta nghĩ ngay đến bãi cát trắng trải dài, những cánh đồng nguyên sinh bạt ngàn các loài động vật quý hiếm cùng với những ngọn núi, quả đồi, con suối hữu tình. 


Lần này đến Phú Quốc, Suối Tiên sẽ là điểm dừng chân thú vị cho bạn, nếu bạn thích khám phá thì còn chờ gì nữa mà không tìm hiểu, rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn ở đây.
Để đến suối Tiên từ thị trấn Đông Dương bạn đi về ấp Suối Đá (xã Dương Tơ) chừng 5km, đến ngã ba rẽ trái vào đường đất đỏ đi thêm khoảng 2km là tới chân suối Tiên. Đến đây, bạn gửi xe và tiếp tục đi thêm một đoạn ngắn nữa mới đến suối. Đường vào suối Tiên rất hẹp lại uốn lượn quanh co giữa bạt ngàn rừng núi nhưng rất dễ đi. 



Đến suối Tiên bạn sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy hai bên đường mọc khá nhiều sim rừng, sim thường chín rộ vào tháng 12 đến tháng 2 âm lịch, người dân ở đây hái về ngâm làm rượu thường hay gọi là rượu sim – một đặc sản không thua kém gì nước mắm hay hồ tiêu Phú Quốc.
Và được biết, nước ở suối Tiên chảy từ trên núi xuống với chiều dài ước lượng khoảng 1km. Với những tảng đá to khá bằng phẳng giống như suối Tranh, suối Đá Bàn sẽ trở thành điểm dừng chân cho du khách nghỉ ngơi. Suối ở đây chảy len lỏi theo núi đá, đoạn dưới suối tạo thành thác nhỏ và một hồ nước khá rộng bạn có thể thỏa thích bơi lội thậm chí có thể tựa lưng vào thác để nước suối “mát xa thiên nhiên”.


Tuy suối Tiên không phải là điểm du lịch lớn có sức quyến rũ như các bãi biển khác nhưng nó đem lại cho bạn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và còn rất nguyên sơ. Bởi vậy, để có một buổi vui chơi hay dã ngoại cùng bạn bè hoặc gia đình không ít người đã chọn suối Tiên để hòa mình vào không khí trong lành, tươi mát của thiên nhiên để quên đi bao nhọc nhằn, phiền muộn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét