Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Đến làng chài Hàm Ninh (Phú Quốc, Kiên Giang) quý khách sẽ cảm nhận được cuộc sống hoang sơ mộc mạc giản dị của người dân chài nơi đây với nghề chính là lặn bắt ngọc trai, hải sâm và giăng lưới. Được biết làng chài Hàm Ninh là điểm tham quan khá gần gũi với mọi du khách bởi sự tồn tại của nơi này gắn với đảo ngọc gần như là một phần không thể tách rời.

 
Không biết làng chài Hàm Ninh này có từ bao giờ nhưng ngày nay chỉ còn lại những ấn tượng đẹp về quang cảnh và con người ở đây nổi tiếng giản dị với những sáng bình minh đầy sức sống, cùng những chiều hoàng hôn lãng mạn như tranh, tuyệt vời hơn trong sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên ở đây tạo nên nhịp sống bình lặng được làm giàu bởi sự khoáng đạt và tài sản thiên nhiên giàu có. Nằm trên bờ biển phía Đông Đảo, phía sau là núi rừng, phía trước là biển cả mênh mông, người dân nơi đây tập trung ven bờ rạch Hàm.



Ngoài phong cảnh đẹp hữu tình, làng chài Hàm Ninh được biết đến là nơi có nghề đánh bắt hải sản được ngư dân gắn bó rất mật thiết nên ở đây rất nhiều hải sản tươi ngon đặc biệt là “ghẹ”. 


Không chỉ nổi tiếng bởi cảnh quan và con người, làng chài Hàm Ninh còn được xem là một trong những nơi cung cấp hải sản Phú Quốc giá rẻ nếu quý khách thích ăn hải sản tươi ngon có thể tìm tới để thưởng thức mỗi khi có dịp đến thăm đảo Phú Quốc.

Ghé Phú Quốc thăm làng chài Hàm Ninh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét