Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất và xinh đẹp nhất ở Việt Nam mà hầu như ai cũng biết. Tuy nhiên, để cảm nhận vẻ đẹp của Phú Quốc ra sao thì mỗi du khách đều có 1 cách khám phá Phú Quốc của riêng mình. Nếu bạn là người thích du lịch bụi, đang có kế hoạch cho 1 chuyến phượt Phú Quốc sắp đến, bài viết này chắc chắn sẽ bổ sung rất nhiều thông tin hữu ích. Toàn bộ thông tin bài viết được Ban biên tập Viet Fun Travel tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn. Do vậy, bạn đọc có thể tham khảo và chọn lọc thông tin phù hợp với chuyến đi của mình. Chia sẻ kinh nghiệm du lịch bụi Phú Quốc

1. Một số vấn đề khi đi du lịch bụi Phú Quốc 


Một số phượt thủ chia sẻ rằng khi du lịch phượt Phú Quốc, du lịch bụi Phú Quốc, du khách cần lưu ý 1 số điều như ở Phú Quốc có nhiều con đường thưa thớt cây xanh nên rất nắng. Do vậy, nếu bạn có ý định khám phá Phú Quốc bằng xe máy thì nên chuẩn bị sẵn nón mũ, áo dài tay, mắt kiếng, quần dài v.v.. để tránh ánh nắng trực tiếp. Nếu đi vào mùa Phú Quốc mưa bão thì nên chú ý theo dõi dự báo thời tiết để đi ra ngoài lúc không có mưa bão nhé. Du lịch Phú Quốc, bạn không cần lo lắng đến việc mất xe vì ở đây là hòn đảo cách biệt với đất liền nên nếu có ăn cắp xe người ta cũng khó tiêu thụ hoặc chuyên chở đi nơi khác. Do vậy, khi đến điểm tham quan nào, bạn có nhu cầu chụp ảnh thì khi dừng xe, chỉ cần khóa cổ xe rồi để đó là được. Nếu muốn an tâm hơn thì gửi cho người dân rồi trả công cho họ vài ngàn. Ngoài ra, còn 1 số điều khác cần chú ý khi đi du lịch bụi Phú Quốc như các vật dụng, hành trang chuẩn bị khi phượt Phú Quốc, bạn đọc có thể tham khảo ở các bài viết khác có liên quan của Viet Fun Travel.

2. Du lịch bụi Phú Quốc nên mua đặc sản gì về làm quà?

Ở đảo Phú Quốc bạn có thể mua các đặc sản sau về làm quà như khô (mua ở chợ Dương Đông), rượu sim, nước mắm, hải mã sống ngâm rượu, nấm tràm, dứa biển và trái mỏ quạ để ngâm rượu thuốc, tiêu đen, tiêu sọ hay còn gọi là hồng tiêu, muối tiêu

3. Du lịch bụi Phú Quốc ngủ nghỉ ở đâu?

Một số người từng đi du lịch Phú Quốc thường chia Phú Quốc thành các vùng để ở như vùng Nam đảo (cảng An Thới): Đi lại hơi bất tiện, ít có khách sạn; vùng Bắc đảo; vùng Đông Bắc đảo; vùng Đông đảo (làng chài Hàm Ninh) và vùng Tây đảo là thị trấn Dương Đông: thuận lợi hơn vì đây là khu vực trung tâm Phú Quốc, có nhiều dịch vụ và khách sạn. Kinh nghiệm du lịch bụi Phú Quốc của một số du khách đến đây thì bạn nên ở 1 trong 2 nơi là Dương Đông hoặc An Thới. Tại Dương Đông, nếu muốn ở sang trọng một tí, bạn có thể ở khách sạn Hương Biển (01 Võ Thị Sáu, Thị Trấn Dương Đông, Huyện Phú Quốc). Khu này nằm gần bờ biển và gần trung tâm thị trấn Dương Đông nên bạn rất thuận tiện cho việc đi lại.


Tuy nhiên, 1 số bạn khác từng du lịch bụi Phú Quốc khuyên chúng ta nên ở tại khách sạn Mỹ Linh (9 Nguyễn Trãi, Khu 2, Thị trấn Dương Đông) vì khách sạn này nằm ở trung tâm thị trấn Dương Đông, đi lại thuận tiện. Nếu bạn ở 2 nơi trên thì buổi tối có thể đi bộ đến các vùng nằm ở trung tâm của Dương Đông như Dinh Cậu, chợ Đêm, ra bãi biển… 1 số khách sạn như Thiên Hải Sơn, Kim Hoa (và những khách sạn nằm gần đó) vào buổi tối, bạn muốn ra ngoài để tới trung tâm Dương Đông sẽ khá khó khăn vì những khách sạn này nằm ở nơi vắng vẻ và phải đi xe mới được.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch bụi Phú Quốc mà Viet Fun Travel biết được thì nếu bạn muốn thuê chỗ nghỉ trọ rẻ hơn và gần khu giải trí, có thể vào thuê khách sạn nhà nghỉ ở đường Nguyễn Trung Trực, Bạch Đằng, 30/4… Tùy vào điều kiện tài chính để chọn Sài Gòn Phú Quốc, Chenla resort, La Veranda, Eden (4 sao); Hương Biển Hotel, Thiên Hải Sơn resort (3 sao); Dương Đông resort, Kim Hoa resort, Ngàn Sao, Sea star resort, Phú Quốc Charm (2 sao) hoặc các khách sạn Biển Xanh, Phương Đông, Thăng Long, Tân Anh Tuấn, Duy Tường v.v…

4. Vấn đề ăn – uống khi đi du lịch bụi ở đảo Phú Quốc

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của 1 số người đã từng khám phá hòn đảo này thì chúng ta có thể chọn địa bàn ăn uống như sau:

- Nếu muốn uống café bạn có thể đến café Tường (nằm trên đường Bạch Đằng, đối diện cảng tàu khách Dương Đông) hoặc café Sao Mai đường Trần Hưng Đạo, Café Cội Nguồn ngay Bảo tàng Cội nguồn.

- Nếu muốn ăn lẩu có thể ghé quán Mum hoặc 7 Tẩu trên đường 30-4 (cạnh nhà hàng Zen)

- Nếu muốn ăn hải sản thì đến chợ đêm Dinh Cậu là địa điểm thường được du khách ưa thích nhất, kể cả du khách du lịch theo Tour, du lịch theo đoàn, du lịch bụi Phú Quốc, du lịch phượt Phú Quốc. Chợ đêm Dinh Cậu bán rất nhiều hải sản và các thức ăn khác. Ở đây bạn cũng có thể mua sắm đặc sản về làm quà hoặc vật lưu niệm Phú Quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét